close
Gia đình

8 Cách vệ sinh cửa nhôm kính sạch sẽ, sáng bóng đẹp như mới

Chọn được bộ cửa nhôm kính đẹp ưng ý đã khó, giữ được chúng luôn sạch sẽ và sáng bóng lại còn khó hơn. Vệ sinh đóng vai trò rất quan trọng để tạo vẻ đẹp lâu dài và độ bền lâu cho cửa nhôm kính.

 

Cách vệ sinh cửa nhôm kính

1. Sử dụng nước

Với các vết bẩn thông thường thì chúng ta chỉ cần dùng bình xịt tưới cây hoặc chai xịt nước, thêm chút xà phòng hay nước lau sàn phun lên bề mặt kính tạo thành lớp mỏng vừa đủ sau đó dùng gạt nước cao su để gạt sạch, chú ý không nên gạt lại tránh gây xước kính và rây bẩn lại kính khi đã gạt

Cách vệ sinh cửa nhôm kính

2. Sử dụng dung dịch tẩy rửa bán sẵn

Các bạn có thể sử dụng các chai nước xịt được bán sẵn để xịt lên bề mặt cửa kính rồi dùng gạt cao su để gạt

Cách vệ sinh cửa nhôm kính

3. Nước xả quần áo

– Pha loãng dung dịch theo tỷ lệ 1:4, 1 phần nước xả quần áo và 4 phần nước tiếp theo đó dùng khăn khô sạch thấm vào dung dịch rồi bắt đầu lau sạch các vết bẩn trên cửa nhôm kính.

4. Sử dụng kem tẩy CIF

Không nói quá chứ loại kem tẩy cif này sẽ tẩy bay các kết cứng đầu lâu khó đi, những vết nước bám trên kính nhà tắm đã bị vôi hoá, hay cả các vết trên thanh nhôm hoặc inox. Kem tẩy cif sẽ trả lại độ sáng bóng như mới cho cửa nhôm kính của bạn.

5. Dùng giấy báo cũ chùi

– Bạn có thể sử dụng loại giấy báo cũ trong nhà có sẵn để lau cửa kính sẽ rất sạch. Cách này chắc hẳn các bác nào 3x trước có đi vệ sinh trường học cấp 2-3 rồi thì biết.

Cách vệ sinh cửa nhôm kính

6. Dùng dầu tây hoặc rượu trắng

– Khi cửa nhôm kính của các bạn bị bám dính các vết dầu tây hoặc các vết bẩn đã lâu ngày, các bạn dùng khăn khô rồi thấm một ít dầu hoả hoặc sử dụng rượu trắng để lau mặt kính, bạn cùng có thể dùng cách này để làm sạch đối với hệ mặt dựng nhôm kính.

7. Vải nhung và giấm

– Khi cửa nhôm kính của nhà các bạn bị dính sơn tường, các bạn có thể dùng miếng vải nhung rồi thấm với một ít giấm ăn hoặc thấm với xăng để lau sạch vết sơn trên cửa rất hiệu quả.

8. Muối

– Đối với những mặt kính bị nước mưa bẩn bắn vào, các bạn hãy lấy một miếng vải rồi bọc với muối, sau đó lau nhẹ nó lên mặt cửa kính, làm vậy kính sẽ sáng bóng trở lại như lúc ban đầu. Tuy nhiên tôi không khuyến khích các bạn làm món này lắm bởi nó có thể sẽ gây ra oxy hoá thanh nhôm.

Bài viết có nêu một số mẹo đã được tổng hợp và kinh nghiệm của cá nhân, hy vọng bài chia sẻ 8 cách vệ sinh cửa nhôm kính sạch sẽ và sáng bóng đẹp như mới này sẽ giúp ích cho các bạn làm sạch cửa nhôm kính nói riêng và đồ nội thất kính trong nhà bạn nói chung.

Chúc các bạn thành công!